Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là Hồ Gươm (trong bản đồ Hà Nội năm 1886, hồ này được gọi là Hồ Hoàn Gươm - Lac de Hoan Guom), là một hồ nước ngọt tự nhiên của thành phố Hà Nội. Trước kia, hồ còn có các tên gọi là hồ Lục Thủy (vì nước có màu xanh quanh năm), hồ Thủy Quân (dùng để duyệt thủy binh), hồ Tả Vọng và Hữu Vọng (trong thời Lê mạt). Tên gọi Hoàn Kiếm xuất hiện vào đầu thế kỷ 15 gắn với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần. Tên hồ được lấy để đặt cho một quận trung tâm của Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) và là hồ nước duy nhất của quận này cho đến ngày nay.
Khách sạn ở Hoàn Kiếm
Khách sạn Lumious Việt gía cả ở đây rất hợp lý so với những gì chúng tôi nhận được từ dịch vụ và các tiện nghi. Phòng khá là sạch sẽ, nó nhỏ thôi nhưng hiện đại. Đội ngũ nhận viên của khách sạn rất chuyên nghiệp và hữu ích các bạn ạ. Tôi rất thích vị trí của khách sạn, không những nó gần với tất cả mọi nơi mà buổi sáng tôi có thể đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để cảm nhận cuộc sống của người Hà Nội.Phải nói là cuộc sống của họ rất thú vị, sáng thì dậy tập thể dục, sau đó ăn sáng và nhâm nhi 1 tách cà phê, rồi mới đến chỗ làm. Người quản lý của khách sạn cũng rất chu đáo khi cung cấp cho chúng tôi những thông tin hữu ích về các tour du lịch và các dịch vụ kèm theo tour.
Ngoài khách sạn Lumious Việt còn có nhiều khách sạn tại Hà Nội khác như: Khách sạn Hanoi Home, KS Morning Star, KS Golden Wing.......

Di tích liên quan


Tháp Rùa

Cầu Thê Húc

Tháp Hoà Phong
  • Tháp Rùa: nằm ở trung tâm hồ, được xây dựng trong khoảng từ giữa năm 1884 đến tháng 4 năm 1886, trên gò Rùa và chịu ảnh hưởng kiến trúc Pháp . Tháp hình chữ nhật. Tầng một: chiều dài 6,28 mét (của 2 mặt hướng Đông và Tây), mỗi mặt có 3 cửa. Chiều rộng 4,54 mét, mỗi mặt có 2 cửa. Các cửa đều được xây cuốn, đỉnh thuôn nhọn. Tầng hai: chiều dài 4,8 mét, rộng 3,64 mét và có kiến trúc giống như tầng một. Tầng ba: chiều dài 2,97 mét, rộng 1,9 mét. Tầng này chỉ mở một cửa hình tròn ở mặt phía Đông, đường kính 0,68 mét, phía trên cửa có 3 chữ Quy Sơn tháp (tháp Núi Rùa). Tầng đỉnh có nét giống một vọng lâu, vuông vức, mỗi bề 2 mét.
  • Đảo Ngọc Sơn: nằm ở phía Bắc hồ, xưa có tên là Tượng Nhĩ (tai voi). Vua Lý Thái Tổ đặt tên là Ngọc Tượng khi dời đô ra Thăng Long và đến đời Trần thì đảo được đổi tên là Ngọc Sơn. Một nhà từ thiện tên là Tín Trai đã lập ra đền Ngọc Sơn trên nền cung Thuỵ Khánh cũ (bị Lê Chiêu Thống cho người đốt năm 1787 để trả thù các chúa Trịnh). Đền Ngọc Sơn thờ thần Văn Xương là ngôi sao chủ việc văn chương khoa cử và thờ Trần Hưng Đạo.
  • Cầu Thê Húc: dẫn đến cổng đền Ngọc Sơn, do danh sĩ Nguyễn Văn Siêu cho xây dựng vào năm 1865. Tên của cầu có nghĩa là "nơi đậu ánh sáng Mặt Trời buổi sáng sớm"
  • Tháp Bút: trên bờ hướng Đông Bắc hồ, được xây dựng từ năm 1865, bao gồm bảy tầng. Trên đỉnh là tượng trưng cho một ngòi bút đối lên trời, phần thân có khắc ba chữ Tả Thanh Thiên (viết lên trời xanh), thân tầng thứ ba của tháp có khắc một bài Bút Tháp Chí.
  • Đài Nghiên: trên bờ hướng Đông Bắc hồ, được xây dựng từ năm 1865, là phần không thể thiếu của Tháp bút. Ba chân kê nghiên là hình tượng ba con cóc. Trên thân nghiên khắc một bài Minh, gồm 64 chữ Hán.
  • Tháp Hoà Phong: trên bờ hướng Đông hồ, là di vật còn sót lại của chùa Báo Ân (bị dỡ bỏ năm 1898) . Tháp cao ba tầng, cửa theo bốn hướng Đông Tây Nam Bắc, có các chữ Hán như: Báo Đức môn, Báo Ân môn, Hoà Phong tháp, Báo Thiên tháp, ứng với mỗi cửa của tháp. Tầng một to và cao hơn hai tầng trên cùng. Bốn mặt của tầng hai hình Bát quái. Tầng ba ghi "Hòa Phong Tháp".
  • Đền Bà Kiệu: trên bờ hướng Đông Bắc hồ, được xây dựng từ thời Lê Trung Hưng, là một di tích hoàn chỉnh nhưng do việc mở đường nên đã tách làm hai phần, Tam quan ở sát bờ hồ, còn Đền thờ ở về phía bên này đường. Toạ lạc theo hướng Nam. Tam quan và Đền thờ (Nhà đại bái) đều có kiến trúc ba gian xây gạch, lợp mái ngói ta. Ngôi đền thờ ba vị nữ thần là Liễu Hạnh công chúa, Đệ nhị Ngọc nữ và Đệ tam Ngọc Nữ.
  • Nhà Thuỷ Tạ: trên mặt bờ hồ hướng Tây Bắc, là một loại hình kiến trúc quan trọng và đặc sắc trong kiến trúc truyền thống Việt Nam, là địa điểm diễn ra các lễ của Hoàng triều hoặc thờ cúng Thần linh hay các vị Hoàng đế. Ngoài ra, Nhà Thuy Tạ còn là chốn phục vụ nhu cầu ăn chơi cho tầng lớp thống trị, hậu cung, ly cung, biệt cung... có kiến trúc tương đối đơn giản, được xây dựng bên bờ mặt nước như hồ, ao, sông, suối.
  •  

    Danh sách địa chỉ quán ăn vặt, ăn ngon, nhà hàng tại Quận Hoàn Kiếm


    Bún chấm măng mọc tiết 19 Nguyễn Thiện Thuật.

    Địa chỉ: 19 Nguyễn Thiện Thuật Quận Hoàn Kiếm
    Lí do ở đây mình thích ăn là vì rẻ (15k hoặc 20k - nhưng suất 20k cũng chả hơn gì mấy nên gọi nhiều quẩy còn hơn í :p ) Nhưng rẻ mà không ngon thì đâu có khiến mình quay lại nhiều ;)) Quẩy ngon, nước dùng cũng được và đặc biệt ớt ngon - ớt ngon cũng làm nên một phần mà :"> - San Mì Ý-

    Bánh đa trộn Hàng Chĩnh.

    Địa chỉ: Ngay đầu phố Hàng Chĩnh Quận Hoàn Kiếm
    Chả cá dẹp, mềm. Gạch cua thanh. Nếu gọi trộn không thì rất là khô nên xin thêm tí nước nữa nhé :x nước dùng ở đây ngon lắm ạ :( Hai cô chú bán hàng thân thiện lắm, gặp đứa dở hơi 5 phút xin nước dùng 5 phút xin thêm ớt như mình mà vẫn vui vẻ dù quán đang đông :"> quán bán cả miến, bánh đa trắng nữa - chả hiểu sao ghét bánh đa trắng đến thế T____T - by San Mỳ Ý

    Bún nem vuông phố cổ 35 Đào Duy Từ.

    Địa chỉ: Vỉa hè số 35 Đào Duy Từ Quận Hoàn Kiếm
    Các bạn giúp Địa điểm ăn chơi Hà Nội cập nhật nhận xét nhé :D

    Cơm rang cua 41 Đường Thành.

    Địa chỉ: Số 41A Đường Thành Quận Hoàn Kiếm
    Ở đây không có chỉ có xôi ngon mà còn bán nhiều loại chả tôm, cua, mực chất lượng. Bên cạnh đó, các món cơm rang cũng là thứ khiến quán đắt hàng. Điển hình như cơm rang cua cùng bát súp cua khá lạ miệng.

    Lẩu cháo lòng số 4 Vọng Đức.

    Địa chỉ: Số 4 Vọng Đức Quận Hoàn Kiếm
    ...

    Nướng - Lẩu cháo sườn Quán Sứ.

    Địa chỉ: Vỉa hè số 61 Quán Sứ Quận Hoàn Kiếm
    Hôm trước vừa đi ăn cái này xong. Đồ nướng ngon, còn đến lúc bưng lẩu cháo ra thì cũng có vẻ ngon, nhưng lúc đấy phê rồi nên chả nhớ vị nó ra làm sao =.= Mọi người nên đến ăn thử, đồ ăn ngon, phục vụ nhiệt tình :D (Le Hoang)

    Há cảo, bánh tôm Hàng Bồ.

    Địa chỉ: Số 55 Hàng Bồ Quận Hoàn Kiếm
    Quán vỉa hè nhỏ xíu, bán từ tầm 2h chiều cho đến tối. Đường phố đông đúc, bụi bặm và bẩn, chấp nhận thôi vì quán vỉa hè mà. Bù lại bánh tôm và há cảo khá ngon :D

    Ngõ chợ Đồng Xuân - Các món chè.

    Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân Đồng Xuân Quận Hoàn Kiếm
    Chè ngon, nhiều món. Ngoài các món chè truyền thống còn có chè chuối, chè mã thầy, các loại caramen, sữa chua nếp cẩm... cùng nhiều loại đồ uống nữa. Hai quán chè nhỏ gần nhau, đông khách và ít chỗ ngồi nên hơi chật, ko nên đi theo nhóm đông người.

    Ngõ chợ Đồng Xuân - Các loại bánh.

    Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân Đồng Xuân Quận Hoàn Kiếm
    Các loại bánh ăn vặt không có gì đặc biệt, cũng giống những chỗ khác nhưng nhiều hàng quán gần nhau nên rất tiện lợi. Giá cả cũng hợp lý. Vỉa hè, ngõ chợ nên cũng không sạch sẽ lắm.

    Ngõ chợ Đồng Xuân - Phở tíu quán cô Hạnh.

    Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân Đồng Xuân Quận Hoàn Kiếm
    Quán vỉa hè, đông khách. Phở chỉ có thịt lợn quay thái mỏng, hành khô, lạc rang giã nhỏ, nhưng nước dùng khá ngon và lạ. Nước ít hơn phở bình thường, ngọt chua dìu dịu nên rất dễ ăn. Trong ngõ này có nhiều hàng quán ăn cho bạn tha hồ thử.

    Ngõ chợ Đồng Xuân - Bún ốc cổ truyền.

    Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân Đồng Xuân Quận Hoàn Kiếm
    Quán vỉa hè, đông khách. Bún ốc tiêu chuẩn, không thêm thắt giò, chả, thịt linh tinh như một số quán. Nước dùng ngon :x Có các món: bún ốc nguội, bún ốc riêu, bún ốc chuối đậu... Gia vị có thêm món sấu chua dầm nước mắm hay lắm :x Trong ngõ này còn có nhiều món khác tha hồ ăn.

    Cơm kẹp Vietmac (Fastfood).

    Địa chỉ: Số 80 Lý Thường Kiệt Quận Hoàn Kiếm
    Giống hệt humburger có điều 2 miếng kẹp là cơm tẻ nấu chính rồi ép lại, nhưng ép không chặt được như bánh dày đâu, cầm vào là rụng ngay. Nhân ở giữa có 1 ít kimchi, có thể chọn nhân cá, gà, bò, lợn. Giá đã bao gồm 1 coca. Ăn thì cũng tàm tạm, chẳng đặc sắc lắm (by Granet)

    Cơm rang cua phố cổ.

    Địa chỉ: Số 41A Đường Thành Quận Hoàn Kiếm
    Ở đây không có chỉ có xôi ngon mà còn bán nhiều loại chả tôm, cua, mực chất lượng. Bên cạnh đó, các món cơm rang cũng là thứ khiến quán đắt hàng. Điển hình như cơm rang cua khá lạ miệng.

    Mì chua ngọt Hàn Quốc.

    Địa chỉ: Số 77 Nguyễn Hữu Huân Quận Hoàn Kiếm
    Đĩa mì với đủ thứ thịt cùng hương liệu mới lạ, hấp dẫn "cộp mác" Korea. Quảng cáo thế thôi chứ ăn cũng bình thường ;)) được cái lạ miệng.

    Quán 1946.

    Địa chỉ: Số 61 Cửa Bắc Quận Hoàn Kiếm
    Là biệt thự Pháp cổ. Thức ăn, bài trí phong cách Hà Nội cổ khá lạ. Nếu đông khách thì hơi chật và ồn ào.

    Cháo Suờn - Ngõ Huyện.

    Địa chỉ: Ngõ Huyện Quận Hoàn Kiếm
    Bán buổi chiều, ăn được nhưng giá hơi đắt. Hiện tại chắc khoảng 15k - 20k 1 bát. Ngay đầu ngõ huyện nên rất dễ tìm. Info by GayL0rd

    Bánh đa trộn Hải phòng.

    Địa chỉ: Số 29 Phan Huy Ích Quận Hoàn Kiếm
    Bánh đa trộn, nước. Ăn khá ngon, quẩy mềm, giấy ăn bét nhè. Ngoài ra còn có nhiều món bún miến cua cá khác. Mời các bạn nhận xét thêm.

    Bánh mì Cửa Nam - Đình Ngang.

    Địa chỉ: Số 254 Hàng Bông Hàng Bông Quận Hoàn Kiếm
    Pate trứng ốp non - sốt vang rất ngon. Có sữa đậu nành ngon 6k, đông khách. Bán từ sáng sớm đến 11h tối.

    Bún đậu nhà thờ.

    Địa chỉ: … Nhà Thờ Quận Hoàn Kiếm
    Ăn ở đây rất ngon, nhưng rất bé, nó là 1 cái ngõ sạch sẽ, lát gạch đỏ, đi vào trong có cái hotel. Quán bán ở cái ngõ sân đó =). Có gì cứ liên hệ voz =) (Inu)

    Bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc.

    Địa chỉ: Ngõ Phất Lộc Hàng Bạc Quận Hoàn Kiếm
    Nổi tiếng từ lâu. Giá cao và chất lượng đang đi xuống, tuy nhiên vẫn ăn được. Có đậu rán non, đậu rán già, chả cốm ngon. Quán vỉa hè chật chội, đi theo nhóm thì sang quán bên cạnh ngồi cho thoải mái. Phục vụ từ sáng đến trưa (Vozer)...

    Hủ tíu khô - mì vằn thắn.

    Địa chỉ: Số 98 Trần Hưng Đạo Quận Hoàn Kiếm
    Bán buổi tối là chính, ngồi tràn cả ra vỉa hè, đặc biệt nhiều các em xì tin xì khói :D. Hủ tíu khô khá ngon, vỉa hè mát mẻ nhưng nếu có xe của phường đi qua thì phải chạy :))

    Phở Thìn - Lò Đúc.

    Địa chỉ: Số 13 Lò Đúc Quận Hoàn Kiếm
    Chỉ có tái lăn - tiền trước - khá ngon - quán bừa bộn hơi mất vệ sinh - phục vụ nhanh nhưng thái độ hơi tệ, nhiều khi mắng khách té tát - Ông chủ Thìn đầu trọc hách dịch không kém.

    Xôi Yến.

    Địa chỉ: Số 35B Nguyễn Hữu Huân Quận Hoàn Kiếm
    Xôi ngon, sạch sẽ, menu phong phú. Nhưng về giá có vẻ thích hợp hơn cho người đi làm, giá đấy sinh viên ăn thì hơi mắc. Phục vụ nhanh, đông khách lắm, mình hay mua về ăn đêm :D Bây giờ đông khách hơn nên chất lượng có vẻ kém đi.

    Nộm bò khô Toàn béo.

    Địa chỉ: Ngõ 18 Hàm Long Quận Hoàn Kiếm
    Giá cả hợp lý. Khoai tây chiên khoai lang chiên ngon :D. Có rất nhiều món nộm, nhưng nổi nhất vẫn là nộm bò khô. Ngoài ra còn có bánh bột lọc, khoai chiên, nem cuốn hàm long, há cảo, phở cuốn …

    Doner Kebab 2 Hàng Bạc.

    Địa chỉ: Số 2 Hàng Bạc Quận Hoàn Kiếm
    Dễ ăn + no :)), nhiều rau nên không ngán, thêm sốt hoặc tương ớt cho vừa miệng
    ----------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét