Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Khu phố cổ Hà Nội

 

Khu phố cổ Hà Nội là tên gọi thông thường của một khu vực đô thị có từ lâu đời của Hà Nội nằm ở ngoài hoàng thành Thăng Long. Khu đô thị này tập trung dân cư hoạt động tiểu thủ công nghiệp và buôn bán giao thương, hình thành lên những phố nghề đặc trưng, mang những nét truyền thống riêng biệt của cư dân thành thị, kinh đô. Ngày nay khu phố cổ Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về Thăng Long- Đông Đô - Hà Nội.
Khu "Hà Nội 36 phố phường" là một cách gọi không chính xác của khu phố cổ, vì 36 phố phường là một cách gọi ước lệ khu vực đô thị cổ, nằm bên trong và bên ngoài cả khu phố cổ.

Khách sạn mà bạn có thể chọn khi đến Phố Cổ. Khách sạn Ha noi ATLANTIC  Nằm tại trung tâm phố cổ Hà Nội, nơi quý khách có thể rất dễ dàng thăm hồ Hoàn Kiếm, Bảo Tàng Dân học, Bảo tàng Hồ chí minh…Hay mua sắm tại chợ Đồng Xuân, chợ đêm………và thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại Hà Nội như bún chả Hàng Mành, Chả cá Lã Vọng, phở 24,phở vuông,……………
Với 17 phòng nghỉ tất cả được trang bị bởi các trang thiết bị tiện nghi và hiện đại sẽ đem lại cho quý khách một cảm giác thoải mái ấm áp như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.
Đội ngũ nhân viên của nhà khách trẻ trung, năng động với phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tình phục vụ quý khách, chắc chắn quý khách sẽ có một khoảng thời gian ấn tượng tại Hà Nội với khách sạn chúng tôi.
Bên cạnh đó bạn có thể chọn được nhiều khách sạn tại hà nội phù hợp với mình.

 Những địa điểm bạn nên đến khi du lịch Hà Nội

 Công viên nước hồ tây
Hồ tây:Nằm bên một dải Hồ Tây thơ mộng, với những sắc màu rực rỡ sôi động của các trò vui chơi giải trí hiện đại, với nhiều trò chơi mới lạ và hấp dẫn, các chương trình nghệ thuật phong phú, Công viên Hồ Tây thực sự đem lại cảm giác vui vẻ và thoải mái cho du khách trong mùa hè này.



 
Đi đạp thiên nga ở hồ Trúc Bạch
Hồ Trúc Bạch là một thắng cảnh của Hà Nội, nằm kề hồ Tây, cách nhau con đường Thanh Niên rợp mát bóng cây, bốn mùa đều hấp dẫn mọi người đến thưởng ngoạn, nghỉ ngơi.
Người trong Nam, ngoài Bắc đều muốn đến hồ Tây, hồ Trúc Bạch, dạp thiên nga,đi dạo trên con đường Thanh Niên rợp bóng phượng hồng và bằng lăng tím, thả hồn trải rộng miên man với nước hồ và gió trời.
Royal City là quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí liên hoàn trong lòng đất mới khai trương hồi cuối tháng 7 vừa qua. Royal City hiện là điểm ăn chơi thu hút rất đông người dân Hà Nội ở mọi lứa tuổi. Tổ hợp là một hệ thống khép kín với công viên nước trong nhà đầu tiên ở Việt Nam, khu sân băng, rạp chiếu phim, làng ẩm thực hội tụ đủ các món ăn vùng miền và khắp năm châu và bãi để xe ngầm lớn nhất Việt Nam.
Royal City

 Hợp tác xã Zone 9 nằm trên phố Trần Thánh Tông là điểm đến đầy mới lạ của giới trẻ Hà thành. Khu đất bỏ hoang với những ngôi nhà đổ nát qua quá trình sửa sang, sáng tạo của những nghệ sĩ đã đưa nơi đây trở thành một trung tâm văn hóa, nghệ thuật rất có gout của Hà Nội. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những quán bar cafe vừa hiện đại vừa cổ điển, những shop thời trang được bài trí lạ mắt, studio chụp ảnh hay lớp học Yoga… Ngoài ra, chính vẻ đổ nát, cũ kỹ nhưng có phần nghệ thuật của khu nhà đã lôi kéo rất nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh.
Hợp tác xã Zone 9

 Love Garden nằm trên đường Lạc Long Quân là điểm chụp ảnh được giới trẻ thủ đô truyền tai nhau trong suốt thời gian vừa qua. Không gian thoáng đãng cùng cách bài trí dễ thương, từ những hàng rào trắng nhỏ xinh, dàn ô sắc màu treo lơ lửng trên không trung, cây cầu bắc trên ao hay cây đàn piano trắng lãng mạn đã biến nơi đây thành một “khu vườn tình yêu” thực sự.
Love Garden

Tọa lạc ở vị trí đẹp, ngay trung tâm Hà Nội, trung tâm thương mại Vincom dù được xây dựng từ khá lâu nhưng vẫn là điểm ăn chơi đầy thu hút. Các shop thời trang, rạp chiếu phim và khu ăn uống ở Vincom Center vẫn luôn tấp nập người ra vào. Đây được coi là nơi tập trung của những dân chơi Hà thành với những người trẻ sành điệu và ăn mặc thời trang.
trung tâm thương mại Vincom

 Trà chanh “chém gió″ đã trở thành một nét văn hóa quen thuộc trong giới trẻ Hà Nội. Chỉ cần một đĩa hướng dương, vài ba cốc trà chanh hay đá me là quá đủ cho những câu chuyện phiếm không đầu không cuối của những nhóm bạn. Đó là lý do vì sao trà chanh nhà thờ, trà chanh Đào Duy Từ hay khu chợ Gạo luôn chật kín người ngồi tràn khắp vỉa hè. Đây là những tụ điểm ăn chơi bình dân mà chưa bao giờ hết “hot” ở thủ đô.
Trà chanh Nhà thờ

Cầu Long Biên không chỉ là công trình mang tính lịch sử mà những năm gần đây, nó đã trở thành nơi để nhóm bạn tán ngẫu hay các đôi trai gái hẹn hò. Nếu ban ngày, cây cầu mang vẻ cổ kính, trầm mặc thì khi thành phố lên đèn, cầu Long Biên lại mang vẻ đẹp của sự lãng mạn. Vào mùa hè, các nam thanh nữ tú kéo nhau lên cầu hóng gió, nhâm nhi trà chanh buôn chuyện phiếm. Còn khi đông về, một trải nghiệm đầy thú vị khác là ngồi trên cầu thưởng thức ngô khoai nóng hổi, ngắm ánh đèn điện và dòng người tấp nập qua lại phía bên kia thành phố.
Cầu Long Biên

 Được mệnh danh là “ngã tư quốc tế”, khu “phố Tây” Tạ Hiện càng về đêm càng náo nhiệt với vô số hàng quán lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Phố Tạ Hiện giờ đây không chỉ là “điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hà Nội” đối với các du khách mà ngay cả những người dân thủ đô cũng không thoát khỏi sức cám dỗ của con phố nhỏ này. Bên cạnh bia lạnh rất được dân “Tây balô” yêu thích thì những quán ăn vặt bán phomai que, nem chua, khoai rán, chim quay… cùng không khí vui nhộn chính là điểm thu hút để nhiều người tìm đến đây.
khu "phố Tây" Tạ Hiện

Tượng đài Lê Nin nằm trên đường Điện Biên Phủ là điểm văn hóa, vui chơi giải trí buổi tối của người dân Thủ đô. Đây là nơi các bạn trẻ thường lựa chọn để tập trượt ván, trượt patin, chơi thể thao, off hội cún cưng… Các gia đình có con nhỏ cũng thường hay đưa các bé ra khu vực tượng đài để chạy nhảy, hóng gió, đặc biệt trong những ngày nóng bức ở đây luôn đông nghẹt người. Ngoài ra, tượng đài Lý Thái Tổ nằm ở Hồ Gươm cũng là điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi của người dân thủ đô.
Tượng đài Lê Nin
Tượng đài Lê Nin
Khác với những tụ điểm vui chơi hiện đại ở trung tâm thành phố, khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm như trở về tuổi thơ với thú vui thả diều. Từ lúc hoàng hôn buông xuống cho đến tối muộn, cả bầu trời ở quảng trường lúc nào cũng tràn ngập những cánh diều no gió muôn màu muôn vẻ.
sân vận động Mỹ Đình

 Chợ đêm phố cổ tổ chức từ 18h đến 23h các tối thứ 6-7 và chủ nhật hàng tuần tại tuyến phố đi bộ hơn 600m luôn đông đúc, sầm uất với các gian hàng bán đầy đủ các loại hàng hóa từ quần áo, giầy dép, đồ gia dụng cho tới đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm… với giá bình dân. Ngườ đến chợ đêm đôi khi không phải để mua đồ mà chỉ đơn giản tản bộ, ngắm các gian hàng đầy màu sắc vào mỗi dịp cuối tuần, để trải nghiệm không gian văn hóa đậm đà bản sắc giữa lòng thủ đô.
Chợ đêm phố cổ

ẨM THỰC HÀ NỘI - ĐẶC SẢN HÀ NỘI

XÔI XÉO - HÀ NỘI

Chưa từng thấy nơi nào trên đất nước Việt Nam lại có nhiều loại xôi ngon như ở Hà Nội. Xôi Hà Nội là cả một bức tranh phong phú về các loại thực phẩm nông nghiệp Việt Nam. Từ xôi gấc, xôi lạc, xôi vò, xôi đậu, xôi ngô đến xôi cốm, xôi dừa, xôi thịt, xôi chả... Mỗi loại xôi là một sự sáng tạo và kết hợp hết sức tài tình của những người làm ra nó. Và trong rất nhiều loại xôi được biến tấu ấy, tôi ấn tượng nhiều với xôi xéo, có lẽ là nó đặc biệt, ngay cả từ tên gọi...


PHỞ CUỐN - HÀ NỘI
Cũng thịt bò, bánh phở, rau thơm... nhưng không phải thái sợi bánh nhỏ ra chan với nước dùng mà để miếng vuông cuốn lại như nem. Người từ nơi xa đến biết tiếng phở cuốn thế nào cũng phải ghé qua nếm thử
Thực ra món này cũng chỉ mới xuất hiện cách đây được hai năm. Ngã tư phố Ngũ Xã và đường Nguyễn Khắc Hiếu ở Hà Nội, trước kia có một quán phở cũng khá nổi tiếng.


XÔI CHIM - HÀ NỘI
Xã Hạ Bằng là vùng đồi gò của huyện Thạch Thất, Hà Nội, xưa nay vẫn là vùng cây cối rậm rạp, là nơi hội tụ của nhiều loài chim thú. Nhân dân xưa có nghề săn bắn chim về cải thiện bữa ăn và còn bán ra thị trường. Trong đó nổi bật là nghề đánh lưới bắt chim ngói.


NỘM HOA CHUỐI - HÀ NỘI
Hà Nội vốn nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngon, là một trong những trung tâm văn hóa ẩm thực đặc trưng của đất nước. Nhưng một phần làm nên sự nổi tiếng đó lại là các món ăn vỉa hè. Người sành ăn, đôi khi lại tìm đến những món ăn bình dân thay vì phải bước chân vào một nhà hàng sang trọng hay phải tìm đến những đầu bếp nổi tiếng.


NỘM BÒ KHÔ - HÀ NỘI
Đã từ lâu, nộm bò khô là thứ quà vặt rất đỗi thân quen trong thực đơn quà rong vốn rất phong phú của người Hà Nội. Ta dễ dàng bắt gặp những quán nộm xuất hiện ở hầu hết các chợ, các ngõ phố, trên vỉa hè, mà các bà, các chị và cả những em học sinh, những cô cậu sinh viên... vẫn chen nhau ngồi ăn mà không khỏi xuýt xoa vì vị cay của ớt, cái sậm sựt của gân bò, vị giòn của đu đủ xanh nạo cũng như vị bùi béo của lạc.


NEM PHÙNG - HÀ NỘI
"Giò Chèm, nem Phùng" là thành ngữ chỉ hai món ăn chế biến từ thịt lợn ngon có tiếng ở miền Bắc. Sản phẩm này là món cổ truyền của một gia đình ở thị trấn Phùng ( Đan Phượng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét