Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Du lịch quanh Hà Nội

Có nhiều điểm đi quanh Hà Nội trong vòng 1 ngày, như Tôi Đi đã đề cập trong bài Một Ngày ở Hà Nội nên đi đâu. Bạn có thể chọn đi Chùa Hương, Bát Tràng, Vườn Quốc Gia Ba Vì và Đường Lâm.

Lịch trình đi Du Lịch Bát Tràng 1 ngày

Bát Tràng bạn có thể đi bằng xe máy, taxi, và bus. Xe buýt thì vẫn rẻ hơn, các bạn sinh viên nên chọn cách này. Ngoài ra đi Bát Tràng còn có 1 cách đi tàu trên sông Hồng, cái này bạn thử tìm về Tour du lịch Sông Hồng xem sao nhé. Lịch trình đi Bát Tràng không có gì nhiều, rất dễ đi.
8h00 : xuất phát đi Bát Tràng. Đến Bát Tràng bằng xe bus bạn sẽ phải đi bộ 1 đoạn vào trung tâm làng, nơi có Chợ Gốm mở suốt cả ngày. Tại đây bạn sẽ đi mua sắm, thăm quan chợ, và cuối cùng là ghé vào 1 nhà nào đó để nặn Gốm. Giá 30k / người, tự nặn Gốm, tự Tô Vẽ sản phẩm, và cuối cùng là mang sản phẩm về làm quà cho bạn bè người thân.
Sau khi nặn xong, bạn sẽ phải đợi 30 phút cho sản phẩm khô. Làm gì trong thời gian này ?
11h30: khi đã nặn Gốm xong, bạn đi ăn trưa. Mình thích ăn Bún Chả ở quán đối diện Chợ, chếch chếch sang phải 1 chút, ngay cạnh quán có 1 nhà cho nặn Gốm.
12h30: tiếp tục tô vẽ hoàn thiện sản phẩm. Sau khi làm xong, bạn có thể đi dạo thêm quanh làng. Có thể đi bộ ra Sông Hồng, vào thăm đình làng và chùa ở Bát Tràng.
14h00: bắt xe bus hoặc đi xe máy về lại Hà Nội. Bạn có thể đi đường qua cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì hoặc cầu Chương Dương để về lại Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét