Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Hoà Vang là huyện ngoại thành duy nhất nằm trên phần đất liền của Thành phố Đà Nẵng. Huyện nằm chiếm gần hết diện tích của Thành phố Đà Nẵng, một phần nhỏ diện tích còn lại dành cho các quận nội thành.
Huyện Hòa Vang, là huyện ngoại thành duy nhất của thành phố Đà Nẵng. Các tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Quốc lộ 14B đều chạy qua địa bàn huyện, tạo điều kiện rất tốt để cho huyện phát triển. Với quỹ đất ngày càng khan hiếm, các xã giáp với các quận của huyện Hòa Vang là nơi thích hợp nhất để hình thành nên các đô thị mới. Nền nông nghiệp đang chuyển dần sang sản xuất hàng hóa với các sản phẩm có chất lượng cao, giá trị thương mại lớn. Với các làng đồng bào dân tộc Cơtu, các khu du lịch nổi tiếng như Bà Nà - Suối Mơ, các hồ Hòa trung, Đồng Nghệ, các dòng sông đẹp... huyện Hòa Vang còn có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển du lịch sinh thái và văn hóa. Đặc biệt, với trên 60% diện tích là rừng núi, ngoài nhiệm vụ là lá phổi của thành phố Đà Nẵng, Hòa Vang còn là bức bình phong bảo vệ thành phố Đà Nẵng khỏi sự tàn phá của thiên nhiên.

Ngoài những điểm du lịch hấp dẫn vốn từ lâu trở thành thế mạnh, với tâm điểm của 3 di sản văn hoá thế giới: thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và cố đô Huế, Đà Nẵng trở thành điểm đến và trung chuyển của khách du lịch trong và ngoài nước.
Là đầu mối cảng biển, cảng hàng không, đường bộ, đường sắt nên Đà Nẵng luôn có một lượng lưu khách lớn, vì thế, ngành kinh doanh khách sạn và lữ hành phát triển mạnh mẽ tại đây. Với các dịch vụ hoàn hảo và phong cách phục vụ đẳng cấp quốc tế, các khách sạn cao cấp của Đà Nẵng đã trở nên quen thuộc đối với giới doanh nhân và khách du lịch đến Đà Nẵng với giá từ 150USD trở lên cho 1 đêm.

Đối với giới du lịch bình dân, các khách sạn hạng vừa đẩy đủ tiện nghi kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích rất được ưa chuộng với giá khoảng 15USD trở lên cho 1 đêm.

Các khách sạn, nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi, con người Đà Nẵng nồng ấm, mến khách đã và đang tạo nên một hình ảnh đẹp về một thành phố hiện đại, một điểm du lịch không thể bỏ qua trong chuyến đi của các lữ khách, giá cả ẩm thực ở Đà Nẵng cũng không phải là quá đắt, đặc biệt có nhiều quán hàng bán đặc sản, rẻ nhưng lại khá ngon..

Bên cạnh đó có khách sạn tại đà nẵng như :

Resort Ba Na Hills Mountain nằm trên đỉnh núi Bà Nà. Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam ở độ cao 1487m so với mực nước biển.
Ẩn mình trong lớp sương mù vào buổi sáng Bana Hills Mountain Resort thoát ẩn thoát hiện trong lớp sương mù kia. Tọa lạc trên đỉnh núi Bà Nà giữa chốn thiên nhiên hoang sơ, Resort thu hút du khách bởi lối kiến trúc Pháp đẹp cổ kính. Nếu như bạn là người muốn khám phá hoặc là bạn muốn thay đổi không khí, hay nghỉ dưỡng…thì bạn hãy đến với Resort để được thư giãn.
Bana Hills Mountain Resort Với tổng cộng 48 phòng và Bungalow, khách sạn Lệ Nim với thiết kế khác lạ, mang nét phong cách kiến trúc Chăm Pa độc đáo. Các phòng của Khách sạn Lệ Nim đều có cửa sổ nhìn xuống rừng quốc gia Bà Nà, quý khách có thể hòa mình ngắm nhìn khung cảnh rừng núi hùng vỹ xanh thẳm và thành phố Đà Nẵng dưới chân mình. Với khung cảnh tuyệt đẹp, từ phòng của mình bạn có thể chụp hình với phong cảnh hùng vĩ để lưu giữ lại vẻ đẹp hoang sơ và những tấm hình kỷ niệm giữa bạn và người thân yêu.
Không những thế đến với Bana Hills Mountain Resort bạn sẽ được thưởng thức nhiều thực đơn Âu Á đa dạng và phong phú…Bạn hãy đến với Bana Hills Mountain Resort để trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới, bình yên và thư thái chỉ có bạn và người thân .

Các điểm đến hấp dẫn du khách tại Đà Nẵng\

Du lịch tại Đà Nẵng là một lựa chon lý tưởng cho du khách. Thành phố Đà Nẵng đa dạng về cảnh quan thiên nhiên với nhiều bãi biển và nhiều địa điểm du lịch nổi bật như: Cáp treo Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, cầu quay, bán đảo Sơn Trà…  là những địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch tới Đà Nẵng. Ngoài ra Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.
Làng đá mỹ nghệ Non Nước
Làng được hình thành vào thế kỷ 18 do nghệ nhân người Thanh Hóa tên là Huỳnh Bá Quát khai phá. Sang thế kỷ 19 thì cả làng đều sinh sống bằng nghề này. Ở Non Nước, sản phẩm mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch khá phong phú như: tượng Phật, tượng thánh, tượng người, tượng muông thú, vòng đá đeo tay trơn láng đầy mầu sắc chạm trổ tinh xảo, công phu… Đến Ngũ Hành Sơn, du khách có thể tận mắt chứng kiến người nghệ nhân chế tác những tác phẩm đẹp từ đá thiên nhiên, sau đó thoải mái chọn lựa những đồ lưu niệm                                                                                                                              lang da mi nghe Non Nuoc

Cầu quay Sông Hàn

Cầu quay là một trong trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công. Đây cũng là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay và cũng là địa điểm thu hút khách du lịch tại Đà Nẵng.
Vào khoảng 0 giờ 30 khuya, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục, và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Vào khoảng 3 giờ 30 cầu sẽ quay trở lại như cũ. Tuy nhiên do không có kinh phí, người ta không quay cầu hàng ngày, mà chỉ thực hiện khi có yêu cầu của Cảng vụ Đà Nẵng. Việc chứng kiến chiếc cầu khổng lồ từ từ chuyển động sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm hoành tráng và sâu sắc.
cau quay

 Bãi biển Phạm Văn Đồng

Thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, tại công viên biển Đông, đây là một bãi tắm công cộng được xây dựng với kinh phí 12 tỉ đồng là địa điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi. Bãi tắm ở đây có diện tích 7.726m2, có các công trình phụ trợ như một đài phun nước, 6 hồ chứa nước ngọt, 26 dãy vòi sen, 24 phòng thay quần áo bằng composit. Bãi tắm có thể phục vụ từ 3.500 đến 4.000 lượt người đến tắm biển mỗi ngày.
bai bien Pham Van Dong

 

Rạn Nam Ô

Cách trung tâm làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng - nằm giữa Đà Nẵng và đèo Hải Vân) khoảng 2km về hướng Đông Nam có một dải đá ngầm, ngư dân trong vùng gọi là rạn Nam Ô. Rạn Nam Ô có nhiều rong tảo nên là nơi trú ngụ của nhiều loài cá và hải sản quý. Theo kinh nghiệm của dân địa phương, nên đến tham quan rạn Nam Ô nên đến vào lúc lúc thủy triều xuống vì lúc ấy bờ biển lộ ra bãi cát, bãi đá rất đẹp. Sau khi tham quan rạn Nam Ô,  du khách có thể dùng thuyền ngược về hướng Tây theo dòng sông Cu Đê, thực hiện một tour du lịch sinh thái, thăm làng dân tộc Kà-Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Đặc sản, món ăn ngon ở Đà Nẵng

Đà Nẵng có thể coi là điểm hội tụ của các món ngon ba miền Bắc – Trung – Nam. Các món ăn của các vùng miền du nhập vào Đà Nẵng bằng nhiều con đường trong đó chủ yếu theo bước chân dân nhập cư. Các món ăn dân dã đã có những biến thái nhất định để phù hợp khẩu vị của người Quảng bao giờ cũng đủ vị chua, cay, mặn, ngọt như đầy đủ sắc thái của cuộc sống.  Sau đây là những món ăn mà khi đi du lịch Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua.

Mỳ Quảng

myquang2 124x84 Đến Đà Nẵng ăn gì?Mì Quảng không giống như phở Hà Nội, cũng chẳng giống bún Huế mà có vị đậm đà của nước dùng (nước lèo), mùi tanh của rau diếp cá, lẫn mùi thơm của hành ngò cùng vị vừa bùi vừa béo của đậu phộng…Tất cả đã tạo nên một hương vị khó quên của tô mì Quảng. Cách chế biến món mì này cũng khá đơn giản, tuy nhiên nó đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế ở đôi tay của các bà nội trợ. Giống như phở Bắc và hủ tiếu Nam Bộ, mì Quảng trở thành món ăn không thể thiếu trong thực đơn cần thưởng thức của mỗi du khách đến với Đà Nẵng. Người Đà Nẵng có thể ăn mì Quảng cả sáng, trưa, chiều và tối, vừa là ăn nhẹ, vừa có thể ăn trừ bữa. Bạn có thể thưởng thức tại các quán ở địa chỉ  86 Ngô Gia Tự  hay  1A Hải Phòng Đà Nẵng . Đặc biệt là Các quán Mì Quảng ở Tuý Loan  Huyện Hòa Vang.

Bánh tráng cuốn thịt heo

dac san da nang1 124x84 Đến Đà Nẵng ăn gì?Có một món ăn ở thành phố Đà Nẵng mà khách từ Nam ra hay từ Bắc vào khi được mời ăn đều xuýt xoa khen ngon đó là bánh tráng cuốn thịt heo. Ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải công nhận đây là một trong những món ăn ngon dù đó không phải là loại đặc sản nào mà chỉ là thịt heo, một thực phẩm bình thường vốn hay có mặt trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình.
Thoạt nhìn món ăn này bạn hãy khoan buông lời nhận xét về sự đơn giản của nó. Bánh tráng cuốn thịt heo không đòi hỏi chế biến một cách cầu kỳ mà cốt yếu là cách chọn các loại thực phẩm sao cho tinh tế, đạt được độ thơm ngon để có thể kích thích được vị giác. Bạn có thể thưởng thức tại hệ thống nhà hàng Trần :  334 Hải Phòng ; 300 Hải Phòng ; 28 Duy Tân; 43 Đổ Quang Đà Nẵng. Tại đây còn có rất nhiều món ngon như bánh bèo, bún mắm …

Bò tái cầu  Mống

bo tai cau mong1 124x84 Đến Đà Nẵng ăn gì?Bò tái cầu Mống là món ăn đặc biệt ngon và khá quen thuộc với hầu hết các khách sành ăn mỗi khi có dịp về Quảng Nam và Đà Nẵng. Cầu Mống là một địa danh ở bên quốc lộ 1A, cách Đà Nẵng 15km, thuộc địa phận xã Điện Phương, Huyện Điện Bàn nơi đây có rất nhiều quán ăn phục vụ món bê thui ngon nổi tiếng mang đậm hương vị xứ Quảng.
Bò tái ở đây được chế biến từ những con bò nuôi ở vùng đất Gò Nổi. Thổ nhưỡng, khí hậu khiến những con bò được nuôi ở đây có thịt rất thơm ngon, ngọt bùi. Sau khi làm thịt bò, để có món bò tái đứng kiểu, người ta nhét các loại lá thơm như lá chanh, lá bưởi, sả, ổi… vào bụng con bò rồi mang đi thui.  Nơi thưởng thức ngon nhất vẫn là  ở Cầu Mống có các dãy hàng quán dọc đường QL 1A  từ bờ bắc cầu Câu Lau kéo dài đến thị trấn Vĩnh Điện (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) trong đó quán chị Mười là nổi tiếng nhất.

Tré

tre 124x84 Đến Đà Nẵng ăn gì?Dân xứ Huế và Quảng Nam, Đà Nẵng có một món ăn rất riêng, được coi là món ăn nhà nghèo nhưng rất được mọi người ưa thích, đó là tré. Ở Đà Nẵng, tré là một thứ dùng để “lai rai”, là món ăn đặc sắc mà nếu ai đó đã từng được thưởng thức cùng những người bạn trên xứ Quảng, hẳn sẽ khó lòng quên.
Được làm từ thứ thịt rẻ tiền của con heo như: tai, mũi, da (bì), thịt ba chỉ nên người ta gọi tré là món ăn của dân nghèo. Tuy vậy, tré vẫn là một món ngon, đặc sắc của biết bao thế hệ người dân xứ này. Mà không chỉ có thế, tré đã theo chân những người lại qua mảnh đất miền Trung này để trở thành món ăn nổi tiếng khắp nơi trên cả nước.  Bạn có thể tìm mua thưởng thức ở các quán dọc đường Hải Phòng .

Bánh xèo

banh xeo ba duong4 124x84 Đến Đà Nẵng ăn gì?Bánh xèo Đà Nẵng không to như chiếc bánh xèo Sài Gòn, cỡ chiếc mâm, năm sáu người ăn mới hết; cũng không quá nhỏ để mang tên bánh khoái như ở Huế. Và cách chế biến bánh xèo của Đà Nẵng cũng khác lạ. Nhìn những chiếc bánh xèo vừa gắp ra đĩa vàng giòn, thơm phức là thực khách muốn thưởng thức ngay. Bánh xèo phải ăn nóng mới ngon, làm tới đâu ăn tới đó. Việc thưởng thức bánh xèo là sự kết hợp nghệ thuật giữa tay, miệng, mắt và mũi. Tay cuốn bánh phải đẹp, mắt phải nhìn bánh, mũi ngửi mùi thơm của bánh và miệng nhai bánh thật nhuần nhuyễn…
Ở Đà Nẵng, có quán bánh xèo nổi tiếng là quán bánh xèo Bà Dưỡng (đường Hoàng Diệu, TP Đà Nẵng). Mặc dù quán nằm trong hẻm nhưng đã là dân Đà Nẵng mê ẩm thực thì ai cũng rành đường đến bánh xèo Bà Dưỡng. Nếu bạn không phải người Đà Nẵng cũng không sao. Có thể đi đường Hoàng Diệu theo hướng từ tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai đến Chợ Mới. Hỏi kiệt 11 ngó bên phải bạn sẽ thấy có tấm biển chỉ dẫn vào 1 con hẻm nhỏ, quán nằm ngay cuối hẻm. Đừng lo lắng nếu bạn không tìm ra địa chỉ, hãy hỏi những người dân địa phương, họ sẽ sẵn lòng chỉ cho bạn và chắc chắn rằng ai cũng biết vì đó là quán ngon rất nổi tiếng ở Đà Nẵng.
Với vị ngon đặt trưng của món bánh xèo, kết hợp với nước tương đặc biệt sẽ khơi dậy trí tò mò của những thực khách “sành ăn” và bạn phải chăng là một thực khách như thế ? Vậy tại sao lại không thử thưởng thức và cảm nhận món ăn đặc sản Đà Nẵng này.

Gỏi trứng cá chuồn

Goi trung ca chuon 124x84 Đến Đà Nẵng ăn gì?Là một thành phố ven biển, Đà Nẵng được thiên nhiên ban tặng cho thật nhiều hải sản tươi ngon. Ẩm thực Đà Nẵng vì thế cũng thật phong phú và đa dạng với các món ngon từ biển như nộm sứa, bún chả cá, cá bả trầu nướng… Một trong những món ngon rất lạ thu hút sự tò mò của du khách tại thành phố này là gỏi trứng cá chuồn.
Cá chuồn là một loại cá ngon và dễ nấu, có thể nấu canh thơm, rau răm hoặc chiên, kho. Thịt cá thơm, chắc, đậm đà nhưng điều đáng nói ở loại cá này chính là bộ trứng. Để làm được một đĩa gỏi trứng, người ta phải cần tới rất nhiều bộ ruột và phải là ruột đã được phơi khô.Trứng cá trước hết phải luộc chín để ráo. Tôm tươi mua về hấp chín, lột vỏ. Thịt ba chỉ luộc, xắt mỏng. Đậu phộng rang vừa chín tới giã dập dập. Rồi làm một chén mắm ớt tỏi đường chanh. Rau thơm xắt mỏng. Hành khô phi vàng rộm lên.Chỉ nên trộn khi mọi người đã ngồi hết vào mâm ăn. Có vậy, khi thưởng thức giá trị của món ăn mới được tăng lên. Bỏ ruột cá, thịt, tôm, rau thơm, đậu phộng (nhớ chừa lại một ít) vô  chảo rồi rưới nước mắm lên, trộn đều. Nêm nếm sao cho vừa miệng. Sau đó múc ra đĩa lớn rắc đậu phộng lên mặt cùng với hành phi và rau ngò. Đ ĩa gỏi trứng cá chuồn được bưng lên đặt giữa bàn,cùng ăn với bánh tráng. Bộ ruột cá ăn không chỉ là món “tầm thường”, vậy mà khi ăn chung với các thứ khác trong một món có tên là gỏi thì được nâng lên tới mức tuyệt vời . Ruột cá bùi bùi, tôm tươi ngọt lịm, thịt béo. Rau thơm, đậu phộng, hành phi… mỗi loại thơm mỗi kiểu. Tất cả, khi được trộn chung sẽ tạo ra một thứ đặc sản hết sức hấp dẫn. Gỏi trứng cá chuồng ăn kèm bánh tráng nướng rất thơm ngon và lạ miệng. Với các món cá chuồn kho, chiên hay nướng thì hương vị của phần trứng cá không có gì là đặc biệt. Nhưng khi thưởng thức món gỏi trứng cá chuồn thì thực khách sẽ dễ dàng cảm nhận được vị thơm, bùi rất lạ của trứng cá, ngọt của tôm đất, béo của thịt heo, tươi non của rau thơm, giòn tan của đậu phộng và bánh tráng cùng vị đậm đà của nước mắm, ấm nóng của tiêu. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn thật ngon, thật lạ, thật hấp dẫn. Dọc biển Mỹ Khê , Phạm Văn Đống có rất nhiều nhà hàng quán ăn hải sản rất tươi ngon bạn có thể đến đây vừa ngắm biển vừa thưởng thức món ăn này cùng với nhiều món ăn hải sản khác củng rất ngon hấp dẫn.

ran Nam O

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét