Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Lịch trình du lịch Ba Vì – Đường Lâm 2 ngày 1 đêm

Với 2 điểm du lịch này bạn có thể tách đi từng ngày. Hoặc gộp đi 2 ngày để có thời gian đi thoải mái không gò bó. Phương tiện di chuyển ô tô riêng hoặc xe máy.
Ngày 1
7h00: xuất phát đi Ba Vì, chạy theo đại lộ Thăng Long, qua Sơn Tây rẽ vào đường Đá Chông. Đến ngã có biển chỉ dẫn rẽ vào Vườn quốc gia Ba Vì. Xem bản đồ phía dưới.
9h00: sau khi mua vé thăm quan tại chân núi. Bạn di chuyển lên Cốt 400, tại đây có 1 khu dịch vụ du lịch. Bạn có thể liên hệ đặt phòng, gửi đồ và đặt ăn trưa tại đây. Nếu ngủ tại đây thì hỏi phòng và đặt luôn.
9h30: bạn đi xe lên khu quân sự Pháp và khu cứ điểm 600. Trên đường đi phong cảnh rất đẹp, nếu đi mùa Dã Quỳ sẽ được ngắm Hoa rất đẹp. Nếu còn thời gian thì trở ra đi thăm Nhà Thờ Đổ và Vườn Hoa Lan.
11h30: ăn trưa, có thể quay về Cốt 400 ăn nếu đã đặt ăn. Nếu mang đồ ăn đi thì bạn chỗ nào thoáng rộng cắm trại ăn trưa.
13h00: Đi bộ hoặc đi xe lên đến Cốt 1100. Đi bộ thì sẽ mệt nhưng vui và có thời gian ngắm cảnh. Lên đến Cốt 1100 thì bạn có thể chọn đi đền thờ Hồ Chí Minh hoặc đỉnh Tản Viên. Ưu tiên đi đỉnh Tản Viên trước, cảnh sắc nhìn từ đỉnh xuống khá đẹp.
16h30: lên xe xuống núi. Nghỉ tại Cốt 400 hoặc khu du lịch Hồ Tiên Sa. Nên đặt ăn tối trước để họ chuẩn bị.
Tối có thể giao lưu, đốt lửa trại, teambuilding.
Ngày 2
8h00: xuất phát đi Đường Lâm. Đường đi trở lại theo hướng đi Sơn Tây, đến ngã 4 cửa ngõ vào Sơn Tây thì rẽ đi Đường Lâm.
9h00: đến Đường Lâm, mua vé thăm quan, gửi xe. Bạn sẽ phải đi bộ khi thăm quan Làng Cổ Đường Lâm, các điểm nhấn là các Nhà Cổ hàng trăm năm, đình làng Mông Phụ, lăng Ngô Quyền và Lăng Phùng Hưng, chùa Mía.
12h00: ăn trưa, bạn có thể đặt ăn trưa tại nhà dân trong làng. Khi đến bạn nghỉ tại quán nước chè tại nhà “Xích Thố” đối diện đình làng Mông Phụ, ở đó có bà cụ bán nước chè rất nổi tiếng (cụ đã mất năm 2012, giờ có Cô em gái trẻ ngồi bán). Bạn có thể hỏi cô bé bán nước, và liên hệ đặt ăn trưa. Ngoài ra bạn có thể ra khu vực Chợ gần Chùa Mía, hoặc khu Cổng Làng chỗ đoạn gửi xe hỏi đặt ăn trưa. Cơm nhà Hải Lợi 01685111136, có thể gọi trước đặt ăn, khoảng 120k / suất là ngon rồi.
13h00: tiếp tục hành trình đi thăm Đền Và. Nếu chưa biết đường thì hỏi người dân nhé. Đây là khu đền đẹp và cổ kính.
14h00: di chuyển về Thành Cổ Sơn Tây. Thăm quan thành cổ xong bạn có thể về Hà Nội theo đường 32 hoặc đại lộ Thăng Long.
17h00: về đến Hà Nội, kết thúc chương trình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét