Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Giới Thiệu Chung Về Phú Quốc 

Phú Quốc có diện tích tương đương với đảo quốc Singapore, khoảng 600 cây số vuông, và là hòn đảo lớn nhất trong các đảo của Việt Nam. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam bạn có thể thưởng thức mặt trời lặn trên đại dương.

 

Đảo Phú Quốc có tất cả 99 ngọn núi và đồi được các khu rừng nguyên sinh xanh mướt bao phủ, và nhiều thác và suối chảy rất ngoạn mục. Gió biển mát dịu cùng với các bãi biển cát trắng ngời tiếp giáp với nước biển xanh trong vắt như pha lê làm cho đảo Phú Quốc thực sự là một thiên đường. Hòn đảo xinh đẹp này nằm cách bờ biển Tây-Nam Việt Nam 65 dặm và thực sự chưa bị xâm hại vì thời gian và du lịch. Các du khách nói rằng: “Việt Nam giống như Thái Lan cách đây 20 năm”. Nếu đó là thật thì Phú Quốc giống như Việt Nam cách đây 10 năm. Nổi danh như một thiên đàng giải trí vùng nhiệt đới và là nơi của những người yêu ánh nắng, Phú Quốc có trên 26 đảo nhỏ xinh đẹp nằm rải rác và 150 cây số bãi biển cát trắng ngời bao quanh đảo, ánh nắng quanh năm, với một nhiệt độ dễ chịu ở 27 độ C. Cát trắng và nước trong như thuỷ tinh ở nơi đó làm cho khu vự này trở thành nơi ở tuyệt hảo cho nhiều loại động vật biển hoang dã, và tạo ra nhiều hoạt động giải trí phong phú

 

Đến với Phú Quốc bạn có thể chọn Thiên Hải Sơn Resort là một khu nghỉ dưỡng ven biển đạt tiêu chuẩn 3 sao với hơn 80 phòng nghỉ,có những cặp phòng bungalow sát biển nằm trong một tổng thể diện tích lớn và đầy đủ các dịch vụ như Nhà hàng ,Quán bar bờ biển , Hồ bơi .. Thiên Hải Sơn Resort không đẹp về kiến trúc nhưng luôn là khách sạn đông đúc vào mọi thời điểm với dịch vụ tốt và giá phòng vừa phải Thiên Hải Sơn là sự chọn lựa tốt cho du khách muốn có một kỳ nghỉ đúng chuẩn và chất lượng.

Ngoài ra còn có các khách sạn khác ở Phú Quốc như :Diamond Bay Resort & Spa,khách sạn Sun City Hotel........

Địa điểm tham quan
Phú Quốc có 3 hướng tham quan chính: Bắc Đảo, Nam Đảo và Đông Đảo. Thông thường khi đến đây, du khách thường dành 3 ngày để lần lượt khám phá các hướng tham quan này.
Vườn quốc gia Phú Quốc.
Những tảng đá tuyệt đẹp của suối Đá Bàn. Ảnh: vnphoto
Một góc bãi Khem. Ảnh: phuot
Những địa danh ở Bắc Đảo gồm vườn quốc gia Phú Quốc, nơi sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng các thắng cảnh hoang sơ như khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn; biển bãi Dài, bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, hàng dương xanh cao vút; suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn kỳ thú với những dòng nước nhỏ len mình qua các tản đá tạo thành những dòng thác nhiều hình dáng, nhiều độ cao. Đền thơ Nguyễn Trung Trực, nơi người dân tỏ lòng biết ơn với người anh hùng này là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình đi về phía bắc Phú Quốc của bạn.
Từ thị trấn Dương Đông đến bắc Phú Quốc khá xa, đường khá xấu, để tiết kiệm chi phí và tham quan được tất cả, bạn nên đi bằng xe máy. Giá thuê 120.000 đồng/ngày. Khi di chuyển nhớ mang theo nước và một số thức ăn nhẹ để ăn dọc đường. Đổ đầy xăng nếu không muốn bỏ xe giữa đường (xe máy để ở đây không bị mất).
Tái hiện cảnh tra tấn ở nhà tù Phú Quốc.
Vẻ đẹp suối Tranh. Ảnh: Sunny Resort
Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình cạy trai lấy ngọc tại các cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Ảnh: phuot
Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc. Nhà tù hiện không còn giam giữ tù nhân mà được phục chế thành bảo tàng với nhà giam, tượng tái hiện các kiểu tra tấn, hàng rào kẽm gai, chuồng cọp... Điểm trừ là tất cả đều được làm mới hoàn toàn khiến du khách không khỏi hụt hẫng. Nhà tù mở cửa từ 8h – 11h30 và từ 13h30 – 17h hằng ngày.
Suối Tranh và bãi Khem hút du khách với hai góc nhìn khác nhau. Suối Tranh là vẻ đẹp của con suối bắt nguồn từ dãy Hàm Ninh, chảy thành thác ba tầng và không khí mát lạnh, dễ chịu như một ngày thu ở Đà Lạt. Còn bãi Kem (bãi Khem) là một trong những bãi tắm đẹp và thơ mộng với màu xanh ngát của nước biển, màu trắng của những con sóng bạc đầu và những dãy núi bao bọc. Các điểm dừng chân tiếp theo của Nam Đảo là “vương quốc hồ tiêu” xanh hút tầm mắt, nhà thùng nước mắm với tông màu gỗ ấm áp, các điểm nuôi cấy và kinh doanh ngọc trai (có cả ở Đông Đảo).
Bình minh ở Dinh Cậu. Ảnh: skydoor
Hoàng hôn ở làng chài Hàm Ninh. Ảnh: vnphoto
Cầu tàu của làng chài Hàm Ninh. Ảnh: vietnamdiscoveries
Nổi bật nhất ở Đông Đảo là thị trấn Dương Đông với hai địa danh Dinh Cậu và chợ đêm Dinh Cậu. Dinh Cậu quấn quýt du khách với vẻ đẹp của một cây cổ thụ xanh tốt, của những tảng đá khổng lồ nhiều hình dáng, góc nhìn xuống biển từ trên cao.Chợ đêm Dinh Cậu là nơi bạn mua quà lưu niệm, thưởng thức bánh khéo, hải sản tươi ngon.
Điểm đến tiếp theo của Đông Đảo là làng chài Hàm Ninh với vẻ đẹp của cầu tàu chạy thẳng ra biển, bức tranh thiên nhiên thay đổi hàng giờ, bến cá tấp nập. Đây cũng là địa danh để bạn khám phá những loại ốc, cá lại hay mua hải sản tươi ngon, giá rẻ mang về làm quà. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn đừng quên tạt vào bảo tàng Cuội Nguồn, bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam, nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc và Chùa Sư Muôn (Hùng Long tự) cổ kính.

Một số  đặc sản bạn không nên bỏ quên khi tới Phú Quốc:

- Gi cá trích:

Gỏi cá trích, đặc sản nối tiếng của Phú Quốc

Trong sự phong phú về nguồn thực phẩm của biển và sự độc đáo của cách chế biến, từ lâu, gỏi cá trích đã trở thành là món ăn mang đậm hương vị của vùng biển đảo Phú Quốc được nhiều người ưa thích. Món ăn dân dã này còn được xem là món ăn đặc sản của Phú Quốc, được nhiều thực khách biết đến. Nước chấm gỏi cá trích cũng rất đặc biệt, nó được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang. Tất cả những thứ này được đâm nhuyễn rồi trộn lại với nhau , pha thêm nước mắm chính hiệu Phú Quốc sẽ tạo ra một hương vị vừa cay nồng, thơm lừng và khó quên khi chấm với gỏi cá trích.

 - Bào ngư nướng: Bào nướng là món ăn khá đắt tiền ở Phú Quốc, tuy vậy nhưng ai đã đến thì đừng quên thưởng thức món này vì nó không những ngon mà còn rất bổ dưỡng. Những con bào ngư được đem lên từ đáy biển sâu và qua một số công đoạn chế biến mới trở thành món trông vô cùng hấp dẫn và cho thực khách thưởng thức.

- Nước mắm Phú Quốclà loại nước mắm được sản xuất tại Phú Quốc, nó là một trong các loại nước mắm không những nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được biết ở nhiều nước trên khắp thế giới. Nước mắm Phú Quốc được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm Phú Quốc.

Bào ngư nướng - nước mắm Phú Quốc - Rượu sim (từ trái sang)

- Rượu sim:Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc. Trái sim nguyên liệu đưa về rửa sạch, chọn quả chín mọng xay nhuyễn và ủ lên men với đường cát theo một tỷ lệ nhất định (còn được giữ bí mật để cho ra được sản phẩm tốt) trong môi trường hiếm khí từ 40 đến 45 ngày. 

 - Biên mai: một loài sò biển có hình tam giác được chế biến thành các món ăn khác nhau như biên mai xào chua ngọt, cháo biên mai...
 
-Hải sâm hay còn gọi là Đồn đột là món hải sản được du khách yêu thích vì có độ dinh dưỡng cao.
Hồ tiêu Phú Quốc...

 Một số nhà hàng có tiếng tại Phú Quốc:

 Nhà hàng Vườn Táo:Đã đến Phú quốc là ko thể bỏ qua món gỏi cá trích và nếu bạn ko thưởng thức món ăn đặc sản này tại Nhà hàng Vườn táo nữa thì coi như chuyến đi Phú quốc của bạn chỉ được một nữa . Cá trích tươi được tái với giấm Sim , ăn kèm với hơi chục loại rau rừng và nước chấm đặc biệt của nhà hàng tự sản xuất , nhắm nháp thêm vài ly rượu Sim rừng. Trước khi ăn gỏi cá trích hãy nhớ bảo các anh phục vụ đọc cho nghe câu thần chú về gỏi cá trích nhé ! Nên ở nhà hàng Vườn táo vào ban ngày vì ban đêm ở đây vắng vẻ do nằm xa trung tâm thị trấn 

 Nhà hàng Zen: Nhà hàng sang trọng , có khuôn viên sân vườn rộng , có khả năng chứa 500 khách.

 Nhà hàng Sông Xanh:Nhà hàng mới nhất tại Phú Quốc , có view ra dòng sông Dương Đông xanh biếc. Tiền thân là quán ăn bình dân Ngêu Sò Ốc Hến.

 Nhà hàng Trùng Dương:Nhà hàng giá cả bình dân
Nhà hàng Việt Xưa: Đây chắc là nhà hàng vắng khách nhất tại Phú quốc . Tuy có thiết kế đẹp nhưng giá cả và cung cách phục vụ kém là nhà hàng ko được ưu chuộng .


Nhà hàng Quốc Anh: nằm tại trung tâm Đảo Ngọc, phục vụ các món ăn đậm chất bản địa được chế biến rất khéo léo dưới bàn tay của các đầu bếp nhà hàng.

Chợ Đêm Dinh Cậu:Món ăn phong phú với nhiều hàng quán nằm sát nhau , cá tôm mực tươi rói nằm kế bên bếp lửa than hồng . Hãy thưởng thức hương vị của biển theo cách của bạn.

 Quán Gia Tường: Đây là nơi duy nhất ko bán hải sản ở Phú quốc , món ăn ở đây là đặc sản của rừng Phú quốc . Bạn có nghe qua tên con Càng tôm , Càng Cuốc ? Hãy đến đây để biết.

Nhà hàng Lê Giang: là nhà hàng sân vườn rộng rãi, có thể phục vụ 600 khách một lúc. 





 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét