Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

   Bãi Dứa

Bãi Dứa nằm ở khoảng giữa của bãi Trước và bãi Sau bên chân núi Nhỏ, gần mũi Nghinh Phong, thành phố Vũng Tàu. Khi đến vũng tàu khách du lịch thường đổ vào bãi trước bãi sau mà quên đi 1 bãi tắm rất đẹp này.

bãi dứa vũng tàu Khách sạn Vũng Tàu Bãi Dứa   1 Bãi Biển Thơ Mộng Ngay Thành Phố
Người xưa kể lại rằng sở dĩ có tên bãi Dứa vì trước đây trên triền núi nhô ra biển có rất nhiều những cây dứa dại (một loại cây có hương thơm như gạo nếp hoặc nàng hương) tỏa hương thơm ngát một vùng. Cũng có thể do mùi hương đó đã quyến rũ bước chân du khách và các lãng tử không thể rời xa nên bãi Dứa còn có tên gọi là bãi Lãng Du. Bãi Dứa là một trong những bãi biển đẹp và thu hút du khách của Vũng Tàu. Cái đẹp ở đây là sự yên tĩnh với vẻ đẹp mộng mơ, thầm kín. Không ồn ào, đông đúc, không phải hứng chịu cái nóng hầm hập và gió biển ào ạt, không phải bực mình vì bị quấy rầy bởi những người bán hàng rong, vé số, xem bói dạo…, ở bãi Dứa, du khách sẽ có một không gian thực sự êm đềm nhưng không kém phần lãng mạn. Biển len lỏi trong các hõm núi, ghềnh đá, tạo nên các vũng biển nhỏ ôm ấp những mạch nước ngầm trong suốt, thoang thoảng mùi thơm đồng nội. Bãi dứa được che chắn bởi mõm núi nhô ra, cản sóng , nên bãi tắm êm như hồ nước.
Bãi Dứa Bãi Tắm Khách sạn Vũng Tàu Bãi Dứa   1 Bãi Biển Thơ Mộng Ngay Thành Phố
Bãi Dứa Vũng Tàu
Thuê 1 chiếc ghế, bạn có được một nơi chốn an bình để ngắm biển và tâm sự cùng bạn bè, người thân bởi nơi đây ít du khách biết đến nên thường vắng. Một bãi tắm không rộng, vừa đủ cho 20 – 30 người, có sóng biển rì rào vỗ vào ghềnh đá, có không gian thoáng đãng để nhìn ngắm những con tàu qua lại, đặc biệt với những hàng cây rợp bóng mát, du khách đi biển mà không phải sợ bị… ăn nắng.
ngắm biển vũng tàu Khách sạn Vũng Tàu Bãi Dứa   1 Bãi Biển Thơ Mộng Ngay Thành Phố
Có người đã ví bãi Dứa như một resort mini với giá cả khá bình dân. Đối diện bãi Dứa có nhiều khách sạn vũng tàu, biệt thự cho thuê với giá khá mềm. Điểm đặc biệt của những khách sạn, biệt thự nơi đây là chúng nằm trên những ngọn đồi cao. Yên tĩnh và lãng mạn là điều mà du khách rất thích thú khi nghỉ ngơi tại đây. Và đặc biệt, mỗi sáng thức dậy, du khách có dịp nhìn ngắm mặt trời mọc.
 Khách sạn Vũng Tàu Bãi Dứa   1 Bãi Biển Thơ Mộng Ngay Thành Phố
Nhìn quang cảnh biển Vũng Tàu từ trên cao với con đường dọc theo đại lộ Hạ Long là các nhà nghỉ, khách sạn theo kiểu biệt thự đầy đủ tiện nghi, với những khu cây cảnh thiên nhiên. Nghỉ ngơi, du ngoạn nơi đây sẽ làm tâm hồn du khách nhẹ nhàng, thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng.
 Khách sạn Vũng Tàu Bãi Dứa   1 Bãi Biển Thơ Mộng Ngay Thành Phố
Tham Khảo các khách sạn gần bãi dứa gồm : Lan Rừng Resort 4 sao vũng tàu, Seaview Residence 3 sao vũng tàu. Ngoài ra còn có khách sạn tại vũng tàu khác như : hạ long 2 sao, Blue Sea Hotel 1 sao.

 Sau khi  đi thăm bãi Dứa bạn có thể đến các địa điểm tiếp theo:

Bãi Trước
Du lá»Dọc theo bãi biển có trồng nhiều dừa, dương liễu và bàng. Những hàng cây này che mát bãi cát gần biển, dưới tán cây có nhiều hàng quán xinh xắn. Các khách sạn lớn đều tập trung trên bãi biển này.
Bãi Sau
Du lá»Bãi Sau còn được gọi là bãi Thùy Vân. Trước mặt là biển Đông, bãi Sau nằm tựa lưng vào những đồi cát trắng và rừng phi lao ngút ngàn. Chỉ cần một luồng gió nhẹ, những cành lá phi lao nhỏ li ti lại cùng reo lên bản nhạc lạ kì. Dưới rừng phi lao thấp thoáng những căn nhà nghỉ bằng gỗ, được thiết kế theo kiểu nhà rông Tây Nguyên với đầy đủ tiện nghi, vừa hiện đại, vừa dân dã.
Mặt biển bãi Sau phẳng lặng vào mùa gió nam nhưng lại sóng to, gió lạnh vào mùa gió bắc. Với không khí trong lành, thoáng mát, cảnh đẹp hữu tình, bãi Sau sẽ tạo nên cảm giác thoải mái cho du khách sau những ngày làm việc mệt nhọc.
Bãi tắm Long Hải
Du lá»Cảnh thiên nhiên ở đây thật thơ mộng. Bãi cát vàng chạy dài, yên tĩnh dành cho du khách yêu biển nhưng không thích ồn ào. Nối liền với bãi Long Hải là đèo Nước Ngọt. Nơi đây núi đá vươn ra biển thách thức cùng với sóng tạo nên phong cảnh vừa nên thơ vừa hùng vĩ.
Phía bên kia đèo Nước Ngọt là rừng hoa anh đào. Mỗi khi xuân về, từ trên đèo Nước Ngọt nhìn xuống du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước màu tím trắng của anh đào, màu xanh của rừng và biển Long Hải.
Bãi Vọng Nguyệt
Du lá»Vọng Nguyệt có nghĩa là đón trăng. Những đêm vào mùa trăng mọc, hay lúc hoàng hôn, biển ở đây sáng rực như được dát một lớp bạc óng ánh. Bên tiếng sóng rì rào, trước mặt biển sáng bạc mênh mông, du khách sẽ có cảm giác cái mênh mông bao la của trời mây sóng nước, của vũ trụ vô cùng, vô tận, lâng lâng bay bổng trong tâm hồn.
Nước biển ở đây rất trong và sạch. Bờ biển ít thoải, sâu hơn các bãi tắm khác ở Vũng Tàu, phù hợp với những người thích cảm giác mạnh từ những ngọn sóng dồn dập. Không ồn ào, náo nhiệt như ở bãi Trước. Không thoáng đãng, dữ dội như ở bãi Sau. Bãi Vọng Nguyệt không dài nhưng đủ để đi vào tiềm thức của người dân Vũng Tàu qua bao thế hệ bởi sự nên thơ, kỳ bí. Nhất là khi đứng từ tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác biển ở đây xanh hơn những nơi khác, lộng gió và mát mẻ lạ thường.
Bãi Dâu
Du lá»Bãi Dâu là một bãi biển kín gió với nhiều ghềnh đá kỳ thú, thơ mộng. Hai đầu bãi có nhiều mỏm đá lớn nhô ra ngoài biển, sau lưng bãi là địa hình lòng chảo được cây cối um tùm bao bọc tựa vào triền núi Lớn.
Chân núi Lớn ở bãi Dâu dốc đứng và ăn ra sát biển. Giữa màu xanh thẳm của biển và cây rừng nổi bật tượng đức mẹ Maria cao gần 30m và những tòa nhà sáng trắng.
Bãi Dâu là bãi biển đẹp, yên bình và dường như tách hẳn với không khí ồn ào, náo nhiệt của trung tâm thành phố Vũng Tàu.

Những món ngon không nên bỏ qua ở Vũng Tàu 

Thành phố biển Vũng Tàu không chỉ được biết đến như là một địa điểm du lịch xinh đẹp của miền Nam mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc trưng như bánh khọt, lẩu cá đuối, các món hải sản...
Bánh khọt
Bánh khọt là một món ăn ngon rất nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu. Chiếc bánh có hình dáng như bánh căn của người miền Trung, cũng được làm từ bột gạo. Nhưng khác với bánh căn có nhiều loại nhân, bánh khọt chỉ đổ với nhân tôm đã bóc bỏ vỏ.
banh-khot-559215-1368287580_600x0.jpg
Một điểm khác nữa là nước chấm và cách thưởng thức. Người miền Trung ăn bánh căn với nhiều loại nước chấm như: nước mắm ngọt, nước mắm nêm, nước lèo đậu phụng, khi ăn thì cho bánh vào chén, ngắt nhiều loại rau sống cho lên trên, chan nước chấm vào và thưởng thức. Tuy nhiên, người Vũng Tàu ăn bánh khọt hoàn toàn khác, nước chấm chỉ có duy nhất một loại nước mắm pha chua ngọt. Khi ăn, người dân ở đây thường lấy một lá cải xanh, một lá xà lách, bên trên là các loại rau như diếp cá, đu đủ thái sợi, húng thơm... gắp một cái bánh khọt cho lên trên, cuốn tròn lại chấm vào nước chấm.
Lẩu cá đuối
Ngoài bánh khọt, lẩu cá đuối cũng là một món ăn ngon được nhiều người ưa thích ở Vũng Tàu. Chế biến món ăn này đơn giản và không mất nhiều thời gian. Cá đuối sau khi mua về được cắt bỏ mang, mổ dọc dưới miệng cá, bỏ hết phần ruột bên trong. Rửa cá lại bằng nước sạch, sau đó rửa qua với giấm hoặc rượu rửa sạch để tránh mùi tanh đồng thời tăng thêm hương vị cho cá.
lau-ca-duoi-885653-1368287580_600x0.jpg
Thái cá thành từng miếng nhỏ khoảng hai ngón tay rồi xếp vào đĩa, tẩm ướp gia vị cho vừa miệng. Phần sụn cá đuối rất mềm nên có thể cắt nhỏ cho vào nồi ninh để ngọt nước. Ngoài phần thịt cá, lẩu cá đuối còn hấp dẫn người ăn bởi vị chua nhẹ của nước dùng được nấu từ măng chua cùng hương thơm của rau ngổ, ngò gai... Ăn kèm lẩu là các loại rau như rau muống, rau chuối, bún và không thể thiếu chén nước mắm với vài trái ớt tươi thái lát. 
Bạch tuộc nướng
Đây là một món ăn được bày bán rất nhiều ở Vũng Tàu, chỉ cần đi dọc theo con đường Thuỳ Vân ven biển, bạn sẽ thấy hàng chục xe đẩy bán món ăn này. Từ sáng cho đến tối khuya, những lò than ở đây luôn rực lửa, hương thơm của bạch tuộc nướng chín cứ lan toả trong gió làm người đi đường cũng phải hít hà, xuýt xoa.
bach-tuoc-nuong-369271-1368287581_600x0.
Cháo vịt, gỏi vịt
Nằm trên con đường Trương Công Định, quán Vịt Đồng Quê ở đây lúc nào cũng đông nghẹt khách. Vào những giờ tan tầm, nếu bạn không đặt chổ trước khi đến quán thì sẽ rất khó để tìm cho mình một chổ ngồi. Quán có nhiều món ăn ngon như cháo vịt, vịt xáo măng, gỏi vịt, vịt nướng chao... và đặc biệt là tiết canh vịt.
goi-vit-1-743371-1368287581_600x0.jpg
Hàu nướng, cháo hàu
Ngoài những món nghêu, sò, ốc... thì hàu là loại hải sản nổi tiếng của Vũng Tàu, nhất là loại hàu sữa được đánh bắt ở đảo Long Sơn. Hàu được chế biến thành nhiều món ăn ngon và nổi tiếng như: cháo hàu, hàu chiên giòn, hàu nướng phô mai... Khi đến Vũng Tàu, bạn có thể thưởng thức những món ngon từ hàu rẻ nhất tại các quán hải sản ở đảo Long Sơn.
hau-nuong-901692-1368287583_600x0.jpg
Các món hải sản
Ngoài những món ngon kể trên, Vũng Tàu còn nổi tiếng với các món hải sản ngon như cua, ghẹ, tôm, mực, các loại ốc... Một số địa chỉ dành cho bạn như quán Gành Hào, quán hải sản Lê Dung, quán ốc A Đồng, quán lẩu đầu cá Bảy Giai...
ghe-993303-1368287583_600x0.jpg
Cháo bồ câu
Cháo bồ câu là món ăn rất bổ dưỡng và được nhiều du khách ưa thích. Nơi tập trung nhiều hàng quán bán món này nhất là phố Đồ Chiểu với hơn chục hàng quán. Tuy nhiên, với những người sành ăn món này thì địa chỉ ngon nhất phải kể đến là quán cháo bồ câu góc đường Đồ Chiểu. Ngoài cháo bồ câu nấu đậu xanh, còn có nhiều món khác chế biến từ bồ câu như bồ câu nướng, bồ câu rô ti...
chao-bo-cau-759706-1368287583_600x0.jpg
Ngoài những món ngon kể trên, thành phố biển xinh đẹp này còn rất nhiều món ăn ngon cho bạn khám phá như: bánh canh Long Hương, bánh hỏi An Nhất, mỳ thảy Nghiệp Ký, cơm niêu Hoa Sữa...

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét