Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Hà Nội, thành phố của hoa:
Ấn tượng mạnh nhất của tôi xảy ra vào Chủ nhật tuần trước: Cô Hồng (người phiên dịch dịu dàng và tốt bụng của tôi) đã đưa tôi đến một phiên chợ hoa. Chợ hoa giống như một biển người Việt Nam, tất cả đang cố gắng chọn và mua cho mình một cây cảnh thật đặc biệt, những bông hoa có màu sắc mới hay một thảo dược. Từ trước tới nay tôi chưa từng nhìn thấy sự say mê với cây cỏ cuồng nhiệt đến như vây. Người yêu hoa như vậy ắt hẳn phải là những người tốt!

Tôi nghĩ rằng thật là tuyệt vời khi mỗi ngày tại mỗi góc phố tôi đều có thể mua được với giá rất rẻ những bông hoa tươi xinh đẹp! 


Hà Nội, thành phố của văn hoá và giáo dục:
Trong buổi lễ khai mạc Hội thảo quốc gia lần thứ 3 về công tác quản lý trường học tại Văn Miếu, tôi đã ngạc nghiên khi biết rằng trường đại học đầu tiên của Việt Nam được thành lập từ năm 1076. Băt đầu vào năm 1442 những tấm bia trên lưng các con rùa đá được dựng trong miếu để ghi tên và ngày sinh của các tiến sĩ trong các kỳ thi được tổ chức 3 năm 1 lần. Tôi cũng đã học được triết lý của Khổng Tử trong đó nhấn mạnh vai trò của giaó dục: Đức hạnh chỉ có thể thu được thông qua con đường học tập, giáo dục thậm chí sinh ra những con người đức hạnh?.  


Hà Nội, thành phố của món ăn ngon:
Tôi chưa có đủ thời gian và có lẽ cũng không thể nhớ được tất cả tên các món ăn, nhưng tôi sẽ luôn nhớ hương vị của một số món đặc biệt Việt Nam. Tôi cũng đã được thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn được chế biến từ rau. Được ăn món ăn Việt Nam là một sung sướng cho đôi mắt của tôi, cho cảm giác của tôi,...điều đó cũng rất tốt cho sức khoẻ của tôi.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét