Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Sơn Trà là tên một bán đảo-một ngọn núi thuộc quận Sơn Trà (tên quận đặt theo tên bán đảo), thành phố Đà Nẵng , nằm cách trung tâm thành phố Ðà Nẵng chừng 10 km về hướng Ðông Bắc. Sơn Trà có diện tích 60 km², chiều dài 13 km, chiều rộng 5 km, nơi hẹp nhất 2 km. Bán đảo Sơn Trà cùng với đèo Hải Vân bao bọc thành phố Đà Nẵng và vịnh Đà Nẵng.
Quận Sơn Trà gồm 7 phường: An Hải Đông, An Hải Bắc, An Hải Tây, Mân Thái, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông và Thọ Quang.
Cầu Thuận Phước Cầu treo đẹp nhất Đà Nẵng và kỷ lục cua Việt Nam được bắc qua bán đảo này. Bán đảo Sơn Trà Ở đây có nhiều thắng cảnh thiên nhiên và trong tương lai không xa sẽ trở thành khu du lịch nổi tiếng của thành phố va của cả nước.
Thời xa xưa, Sơn Trà là một hòn đảo gồm 3 ngọn núi nhô cao. Ngọn phía đông nam trông như hình con nghê chồm ra biển, nên gọi là hòn Nghê. Ngọn phía tây hình dạng như cái mỏ con diều hâu, nên nên gọi là ngọn Mỏ Diều. Và ngọn phía bắc vươn về phía ngọn Ngự Hải bên kia cửa biển dài như cổ ngựa, nên gọi là ngọn Cổ Ngựa. Qua thời gian dài, dòng nước biển chảy ven bờ đã tải phù sa đến bồi đắp dần lên tạo thành doi đất chạy từ đất liền ra đảo. Bán đảo Sơn Trà hình thành từ đó.Ngày nay ngay tại những ngọn này hình thành những khu du lịch nổi tiếng như Bãi Rạng , Bãi Đa, Bãi Bụt, hay khu resort Đông Dương.Đặt biệt nơi đây có ngôi chùa linh Ứng tự linh thiêng và huyền bí là điểm đến lý tưởng của những người con của Phật Giáo va ngay cả những người không theo Phật
Cùng với hệ thống núi non của Hải Vân sơn ở phía bắc, bán đảo Sơn Trà ở phía nam vây lại thành hình cánh cung tạo nên một vịnh biển mang tên Vũng Sơn Trà, hay còn gọi bằng nhiều tên khác khá quen thuộc như Vũng Tiên Sa, Vũng Thùng, Vũng Hàn, vịnh Ðà Nẵng.Vì vị trí như vậy nên Sơn Trà như một tấm bia che chăn mọi cơn bão hay áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào thành phố yên bình này

Đến với sơn trà bạn có thể chọn được những nơi nghỉ hợp với mình .Các Khách sạn tại Đà Nẵng này Tọa lạc trên một vị trí lý tưởng, bên cạnh bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, nơi được tạp chí Forbes bình chọn là 01 trong 06 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Khách sạn Pearl Sea luôn là sự lựa chọn tuyệt vời của Quý khách. Đến với khach san Pearl Sea, Quý khách có đầy đủ không gian tiện lợi để ngắm bán đảo Sơn Trà thơ mộng bên cạnh bãi biển trong xanh, rực ánh nắng vàng, ngắm cảnh toàn thành phố Đà Nẵng, ngắm cầu quay Sông Hàn xinh đẹp, cầu Thuận Phước lấp lánh dưới ánh đèn màn đêm huyền ảo.

Khách sạn Pearl Sea Hotel Đà Nẵng
Khách sạn Pearl Sea Hotel Đà Nẵng vào một buổi tối

Khách sạn Pearl Sea khai trương vào đầu tháng 04 năm 2011, với kiến trúc độc đáo, được thiết kế 10 tầng - 45 phòng cùng những trang thiết bị hiện đại, sang trọng và ấm cúng sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của Quý khách. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp,năng động và nhiệt tình, Khách sạn Pearl Sea tự tin sẽ mang đến cho Quý khách những dịch vụ tốt nhất, luôn đem dến sự hài lòng, cảm giác thư giãn thoải mái thật sự như ngôi nhà tiện nghi và hạnh phúc của Qúy khách.

Ngoài ra còn có các điểm thăm quan như :

“ Bảo tàng Đồng Đình” – một góc văn hóa rất riêng tại bán đảo Sơn Trà.


Khu bảo tàng nằm chênh vênh trên đồi núi



 Tọa lạc tại Suối Bụt, đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng bảo tàng Đồng Đình – khu vườn ký ức đã tái hiện lại nét cổ xưa như một địa chỉ văn hóa độc đáo kết hợp hài hòa giữa bảo tồn không gian sinh thái rừng với không gian văn hóa nghệ thuật.

Tiếp đến là Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng-Bãi Bụt tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, mặt nhìn ra biển Đông  bao la, xa xa bên tả là đảo Cù lao Chàm án ngự, phía hữu là ngọn Hải Vân ngăn che với dòng Hàn giang hiền hòa thơ mộng. Sơn Trà còn là nơi giao hòa giữa biển trời với núi sông trong khoảng không trầm lặng, với tiếng vỗ rì rầm của biển cả và lời kể về một câu chuyện thuở xưa: Vào thời vua Minh Mạng, dân chài ven biển nơi đây đã phát hiện một tượng Phật trên bãi cát, bằng lập am thờ tự. Và rồi, Ngài Quán Thế Âm cứu khổ cứu nạn xuất hiện cứu người vượt vòng trầm luân, kể từ đó sóng yên biển lặng, dân chài yên ổn làm ăn, từ đó nơi đây có tên gọi là Bãi Bụt, hay còn gọi là Cõi Phật giữa chốn trần gian.
   
   Đỉnh Bàn cờ tiên

Tương truyền vì phong cảnh đẹp mà xưa kia Tiên hay xuống đây đánh cờ(có tảng đá bằng phẳng). Với độ cao khoảng 600m so với mặt nước biển, đứng tại đây tất cả cảnh đẹp tuyệt vời của núi rừng biển thu vào trong tầm mắt bạn.


Độc đáo ẩm thực tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà - một chứng tích lịch sử của 2 cuộc xâm lược Pháp và Mỹ, một danh lam thắng cảnh của thành phố Đà Nẵng. Đến với Đà Nẵng mà du khách không đến với các bãi biển, nhà hàng ở đây để thăm thú, tắm biển và đặc biệt là thưởng thức các món đặc sản sẽ là một thiếu hụt đáng kể của chuyến du lịch khám phá Đà Nẵng.
Nằm ven theo tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa và quanh bán đảo là chuỗi các nhà hàng với không gian được thiết kế đa dạng từ sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa cảnh sắc phóng khoáng của biển đảo và tâm hồn mộc mạc của người miền biển. Dư âm trong lòng mỗi du khách về phố biển Đà Nẵng không chỉ là bờ cát dài thoai thoải cùng những con sóng không bao giờ ngừng, mà còn là các đặc sản với nguyên vẹn hương vị rất riêng, rất “biển cả”.

Khác với các món ăn thường thấy tại các địa phương khác, ẩm thực tại bán đảo Sơn Trà và ven các bãi biển du lịch Đà Nẵng là cả một sự pha trộn đầy nghệ thuật giữa hương vị của rừng và biển thành các món ăn thơm ngon, khó quên. Các món hải sản vẫn là những món ăn chủ lực nổi tiếng ở đây. Du khách tha hồ lựa chọn các loại hải sản tươi sống như cá chình, cá mú, cá lăng, cá chim, cá đuối, tôm hùm, tôm càng, tôm tích, tôm sú, bạch tuộc, ba ba, ốc đỏ, ốc hương, vòi voi, mực lá, cua gạch, ghẹ và các loại hải sản có theo mùa. Với những thực đơn phong phú, được chế biến bởi những đầu bếp tài hoa, các món ăn hải sản tươi sống có vị ngon đậm đà, mới lạ sẽ đem đến cho thực khách một trải nghiệm khó quên.

Song, sự khác biệt mà du khách không nên bỏ qua trong bữa ăn là những món rau rừng. Ở bán đảo Sơn Trà, rau rừng thường mọc hoang quanh triền núi, khá phong phú với hơn chục loại như rau dớn, rau bứa, rau sưng, rau cách, mã đề, rau sâm, me rừng... Khoảng độ cuối hè là rau rừng tươi non nhất. Có rất nhiều cách chế biến rau rừng, tuy nhiên đậm đà nhất là rau luộc chấm với mắm cái, một đĩa rau tươi ngon hòa quyện cùng mùi mắm được làm từ những loài cá biển chắc chắn sẽ làm dịu đi cơn nắng của những ngày hè oi nồng. Các món rau rừng còn được dùng như những gia vị không thể thiếu cho các món hấp, canh chua... Ở một số nhà hàng, du khách còn có thể mua rau mang về. Ngoài ra, du khách còn có thể tận hưởng những món đặc sản của rừng Sơn Trà từ gà rừng, heo, thỏ, vịt xiêm… được chế biến theo một phong cách rất riêng biệt. Hương vị đậm đà của những món lẩu với mùi hương của các loại rau rừng sẽ làm hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất.

Một đặc sản đồ uống chỉ có ở bán đảo Sơn Trà mà quý khách không nên bỏ qua là rượu dừa (độc quyền của Khu du lịch Trường Mai – Nhất Lâm Thủy Trang trà). Rượu dừa được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên làm theo phương pháp cổ truyền lên men và bảo quản trong trái dừa. Sau khi sơ chế phần vỏ, hỗn hợp nếp cái và men được tiêm vào quả dừa rồi hàn kín đem ủ cho đến khi có đủ hương cay nồng đặc trưng của rượu và vị thơm ngon từ nước dừa. Khi thưởng thức, có mùi thơm mát đặc trưng của hương dừa, uống có vị ngọt nhẹ nhưng rất ấm lòng.
Tạm xa rời sự ồn ào của đời sống thường nhật ở phố thị, hãy đến với khu ẩm thực bán đảo Sơn Trà để tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức những món ăn đậm chất núi rừng và nhìn ngắm thành phố biển Đà Nẵng như con tàu lớn vươn ra biển khơi, sẽ là ấn tượng khó quên trong đời của những ai dù chỉ một lần đến nơi đây./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét